"It doesn't make a difference what temperature a room is, it's always room temperature." – stephen wright

November 29, 2005

HOW TO TELL THE TEMPERATURE IF YOU DON’T HAVE A THERMOMETER:

1. BERIBERI HOT TOO HOT – pag nagkamot ka ng betlog at pag amoy mo sa kamay mo eh amoy singkamas.

2. BERI HOT – pag nagpiga ka ng panyo eh may tumulong kulay libag na liquid

3. HOT – pag nagbakat ng pawis ang t-shirt mo sa bandang kili-kili

4. COLD – pag pinagsuot ka na ng asawa mo ng sweater dahil nilalamig siya

5. BERI COLD – pag lumabas ka ng bahay at tumigas ang utong mo

6. BERIBERI COLD TOO COLD – pag pinitik mo ang tenga ng gelpren mo at hindi siya pumalag

7. PUTANG-INA ANG LAMIG – pag umihi ka at hindi mo na makita ang titi mo dahil lumiit na siya sa sobrang lamig.

8. PACKINGSHEET ANG LAMIG – pag naging pekpek na ang titi mo at hindi mo na masabi ang “putang-ina ang lamig” dahil sa sobrang lamig

No Responses Yet to “"It doesn't make a difference what temperature a room is, it's always room temperature." – stephen wright”

  1. melissa Says:

    Wow I’m first in the comments section! Yippee. Er, I just wanted to say keep your head covered, else the cold will seep in and turn your brains to mush. Nag sta-static ka rin ba, Batjay?


  2. STATIC is my middle name. i guess i feel more static than normal people – mayroon siguro akong chemical imbalance, di ko alam ang dahilan pero very sensitive ako rito. para nga akong ground rod. mahirap sa akin ngayong tag lamig kasi napapasigaw ako sa sakit pag nagbubukas ako ng mga pinto dahil sa static charge.

    thank you nga pala sa comment.

  3. Dennis Says:

    Your blog has everything i always wanted to see in a blog. Cool and unreserved. Very entertaining, full of wit and charm, at pinoy na pinoy. Walang plastikan, tunay na pang-tao, gawa ng tunay na tao. Walang kinikilingan, walang kinakampihan….oops…parang narinig ko na yata ito? Ok ka bossing! Keep it up.


  4. maraming salamat. it’s always up.

  5. KIKO Says:

    ingat ka sa static lalo na pag nag pump ka ng gas

  6. owen Says:

    malamig na ba jan sir? winter na winter na ba? sana hindi pa sya packingsheet cold! hehehe!

  7. Dylan Says:

    Galing galing ng entry na ito. Made my day 🙂

  8. tony Says:

    BWAKANGINANG HINDOT ANG LAMIG- pag kulay asul na mukha mo pag labas at binabali mo na pototoy mo para lumabas basag basag na nag yelong ihi..

  9. Capt. Kupal Says:

    hi dylan. thank you. galing ng mga entries mo rin lately. i love the old manila pictures. we used to live in pasay city and was in and around most of the locations where your pics were taken when i was growing up.


  10. medyo malamig na sa gabi pareng owen. cold enough for me (na hindi ginawin) to wear a sweater. mga 10 deg C at it’s most coolest. mas malamig pag nagpunta ka ng SF kaya dala kang makapal na jacket.


  11. oo nga ka kiko. kaya kailangan patayin ang engine when we fill.

  12. pengriodista Says:

    dito sa gapore eh medio cool these days dahil maulan.. pero galing ako sa seoul and “putang ina ang lamig” don.. pero kanina kausap ko mami ko na nasa montreal at don eh “mother fucking sheet sa lamig” na daw! sa seoul it was around 6 deg C last week… pero sa montreal eh umabot na ng -11!!!!


  13. JENNNNNNNNNNNNNNNYPEEEEENG!

    -11 degrees? Packingsheet, ang LAMIG!

  14. rolly Says:

    hindi ka naman giniginaw dyan ano? Ingat at wag naman sanang mangyari sayo yung huli. Ultimo na yun!


  15. oo nga, pag nagkataon at nangyari sa akin yung sa huli eh mawawala ang aking booming baritone at magiging kaboses ko si michael jackson.

  16. g Says:

    my sister had a good laugh on this one… she sends her regards 🙂

  17. Dylan Says:

    Capt Kupal (weird sabihin!), daming salamat po sa pagbisita sa blog ko!

    Keep warm lagi! he he he!

  18. coleen Says:

    sobrang tawa ako ng tawa kahit mag-isa ako. galing ng entry na ‘to!

  19. Haring David Says:

    maraming salamat coleen. sana di ka nautot sa sobrang tawa. di bale, mag-isa ka lang naman pala eh.

  20. Isip Bata Says:

    no worries dylan – always warm.

  21. Jakolito Says:

    hi g. thanks very much. send my regards to your sister as well. i hope you’re all doing fine.

  22. mari Says:

    nyahahaha! ok sa definition ha

  23. Ken Ilio Says:

    Didn’t realize you guys are in California na! Welcome to the US of A kahit huli.

  24. Ken Ilio Says:

    Sa Amerika na pala kayo! Bundle up and welcome kahit huli na?! (Second time to comment, nawala yung una.)


  25. hi ken.

    maraming salamat. i got a job transfer kaya narito na kami sa southern california, mga 4 months na. big leap from singapore and we’re having a great time here.

  26. roselle Says:

    yung kwarto namin ang lamig na din kahit pa sarado lahat ng bintana dahil nagsimula na lumamig sa bulubundukin ng antipolo… pero ang asawa ko gusto pa din naka-aircon… (tsaka magkukumot…tsk tsk)… anyway, yun daw ang masarap eh yung maginaw tapos magkukumot hehe


  27. nasa antipolo na rin pala kayo nakatira. saan banda? by this time siguro malakas na yung hangin. miss ko tuloy yung bahay namin. ako mahilig din ako sa malamig.

  28. Mister E Says:

    ok ba mari. ngyehehe.


Leave a Reply

