Pass the Dutchie on the left hand side

November 9, 2005

dear unkyel batjay,

delikado po bang makipag relationship sa mga kaliwete?

nagmamahal,
gentle reader



hello gentle reader,

depende. ang ibig mo bang sabihin sa “kaliwete” ay yung mga taong nangangaliwa – inaderwords, nakikipag relationship sa ibang tao bukod sa iyo. o ang ipinakakahulugan mo ba ay yung mga taong tulad ko na “left-handed”? if it’s the latter, eh kwidaw ka. ang pinakadelikado sa aming mga left handed ay ang makipag shake hands. kasi more often than not, yung mga left-handed na tao ay naghuhugas ng pwet gamit ang kanang kamay. yung iba, ito rin ang ginagamit sa pangungulangot. ngayon, kung hindi sila naghuhugas ng kamay, lagot ka.

ako? huwag kang mag-alala, naghuhugas ako parati ng kamay using warm water and soap. tapos naglalagay pa ako ng alco-gel. pero pag di ko gusto yung taong kinakamayan ko, magkakamot muna ako ng pwet. napanood mo na ba si jason lee sa pelikulang “mallrats“? idol ko siya eh.

ingat,
unkyel batjay

No Responses Yet to “Pass the Dutchie on the left hand side”

  1. marse Says:

    aba Mr. Batjay nagkamali ata kayo dun sa “yung mga left-handed na tao ay naghuhugas ng pwet gamit ang kanang kamay” kasi kanan pa rin ang gamit ko dahil kananero ako (oposite ng kaliwete)…minsan nga kung makakapagsalita lang si kaliwang kamay sasabihin nya “Hanggang hawak na lang ba ako ng magasin?”

    Mr. Batjay isa akong avid fan ng blog mo..na-link na kita sa blog ko. kahit hindi ka pumayag lalagay ko pa rin. alam ko namang mabait ka na tao eh hehehe


  2. hakhakhak.. taena.. oo nga noh. napaisip ako nung nabasa ko toh. kaliwete ba yung mga pangs na nakakasalamuha ko araw araw? oo nga noh. hahaha.. hahahahah.. naalala ko tuloy ung video ng eraserheads dati__ bolsyet asteeging pwet. hakhak. wala lang. sige. sunugin ang mahiwagang nunal! waaaaaaaahhhh..

  3. jop Says:

    bosing,
    LOL. natawa ako at napaisip sa post mong ito ha. kaliwete ako, at tama ka sa paghuhugas at pag da-dial. HAHAHAH.
    ako naman crush ko si Jason Lee. lalo na sa Chasing Amy. Fave mo rin ba si Kevin Smith?


  4. ang dami nating left handed ano? si jet din at kaliwete. may kilala rin akong isang pamilya – lahat sila kaliwete – husband, wife and 2 kids.

    i just saw kevin smith being interviewed a few days ago sa CNN. oo fan ako ng mga pelikula niya. the first time i saw him was in mall rats. then, he was just “silent bob”. di ko alam na magaling siyang director. ni rent ko nga ang mga films niya at nakapila na sa netflix.

    musta na kayo diyan jop?

  5. Jet Says:

    hindi ka na pwedeng magluto ng breakfast pag weekend!

    hehehe…


  6. ngyehehe… naghuhugaas naman ako ng kamay mylab.


  7. maraming salamat sa pag comment – sige, link lang ng link. ah right handed through and through ka pala. magaling.


Leave a Reply

