I SEND OUT RED SIGNALS ACCROSS YOUR ABSENT EYES

October 26, 2005

pumasok ako kanina sa target kasi may pinabibili sa akin si jet. nakasuot ako ng pulang t-shirt and i knew immediately that this was a big mistake dahil red ang kulay ng uniform ng mga empleyado doon. true enough, after a while ang dami nang lumalapit sa akin at nagtatanong kung saan mahahanap ang this and that product. ano pa nga ba ang magagawa ko? eh di siyempre, nginingitian ko na lang silang lahat, binabati ng good evening at pagkatapos ay inililigaw by giving them the wrong directions. ano ba naman malay ko kung saan makikita ang mga tinatanong nila sa akin.

No Responses Yet to “I SEND OUT RED SIGNALS ACCROSS YOUR ABSENT EYES”

  1. owen Says:

    natawa ako dun sir ah! i can only imagine the confusion or rage of those who asked you. pero kasalanan nila…pero not really! hehehe!


  2. GROWEN!

    may isang lolo nga na nagtanong sa akin kung saan makakabili ng martilyo. sabi ko magpunta sa pharmacy.

  3. Barb Says:

    Sa pharmacy? Heehee. I wonder if they complained to the managers about you? lol


  4. they probably did complain about that employee who gives wrong directions.

    at least i was courteous and smiling.

  5. Jet Says:

    E kasi naman dapat kilatisin muna nilang maigi bago sila magtanong. Di ba yung mga uniform ng Target staff e merong ‘How may I help you?’ na nakasulat sa likod?

    Sabagay, alangan namang paikutin ka muna nila para makita nila likod mo bago sila magtanong. hahahaha!

  6. tony Says:

    pa’no kung ang nagtanong e isang napakandang babae, mahinhin at naka smile din- ituturo mo lang kaya o isasama mo paikot-ikot hanggang makita nya hinahanap?
    hehehe

  7. Capt. Kupal Says:

    hindi ko naman gawain ang maglandi ng babae.

  8. arenar Says:

    naalala ko nung nag-retire yung boss ko three years ago … ako ang na-assign na emcee at dahil sa hotel ginawa nag-coat and tie ako … lekat lang at pag pasok ko ng grand ballroom … katerno ko ang mga waiters parehong pareho ng kulay ng coat ko … kaya tuloy yung mga office mate ko sa akin nag-oorder


  9. nangyari sakin yan d2 sa Carrefoure sa Suntec.

    me nagtanong na anaps sakin.

    ang masama dun nde ko naman kadamit ang uniform nila.

    tinanong ko mrs ko kung mukha akong empleyado dun.

    tumawa lang ang misis ko. 😦

  10. rolly Says:

    hahaha, I would have suggested that. Yun na pala ginawa mo. Talagang minsan, we think alike no? hahaha

  11. Yasmin Says:

    Batjay, just a quick note.

    Thanks to you and Jet for the help in the poll.

    I always have a good laugh and good time reading about your new exploits there. Parang na experience ko na din ang buhay Amerika!

    Ngek, di quick note ito ah 🙂

  12. Junnie Says:

    one good thing about all these, is that kahit ma lion city or city of angels, di ka pa rin nawawalan ng kuwentong katawa tawa…

    oh, nabili mo ba naman yung pinabili ni jet sa iyo?

  13. marhgiL Says:

    natawa ako.. promise! hahaha!

  14. Gigi Says:

    Kaya pala naligaw ako! Buwiset!!!


  15. ngyehehehe…. saint gigi. kailan ba kayo pwedeng maibita for kare kare?

  16. Engr. Bogus Says:

    thank you, buti naman at natawa ka. pag natawa ka eh natuwa naman ako. hanggang sa muli kaibigan.

  17. Engr. Bogus Says:

    ngyehehehe… puro nga katawa-tawa ang nangyayari. at oo nabili ko yung pinabibili ni jet. gatas lang naman.

    pareng junnie – nasa akin pa yung isang camera mo na pinadala ni kat. ibibigay ko naman susunod kay ate sienna. galing ng project mo, hanga ako.


  18. hi yasmin.

    no worries. i loved doing your survey. kamusta ka na diyan sa thailand. sayang at hindi kami natuloy ni jet. perhaps one day.

    jet and i are having a great time here.


  19. siyempre tito rolly – pareho ang sense of humor natin eh.

  20. Haring David Says:

    dear BC – sana ay niligaw mo rin yung mga bago mong kaibigan sa loob ng carre foure.

  21. Isip Bata Says:

    hi arenar – may umorder ba sa iyo ng tubig?

  22. Jakolito Says:

    mayroon atang tumingin sa likod ko mylab. nagsisigurado.

  23. arenar Says:

    yun nga panay ang order nila ng tubig … tuwing hawak ko ng mic … sigaw sila boy tubig nga … ako naman tawa na lang pero asar na he he what an experience


  24. sana nagbigay ka na lang ng tubig na dinuraan.


Leave a Reply

