OK, so what's the speed of dark?

July 21, 2005

umuulan na naman habang sinusulat ko ito. nakihiram ako ng computer dahil may mga kailangang i-download na mga manuals na kailangan ko sa ginagawa namin. malapit nang magdilim at malamig na. parating na rin ang makapal na ulap at maya maya pa, babalutin na niya ang buong paligid at wala na akong makikita. siguro kung may langit, ganito ang hitsura niya. mataas na mga bundok, sariwang hangin at magandang panahon. kung pwede lang sana na mamundok poreber en eber, masaya sana.

doon sa mga nagtatanong kung ano ang amoy ko ngayon. gusto kong ipaalam sa inyo na naliligo pa rin ako araw araw kaya mabango pa rin. the wonders of technology – may hot water dito. at kahit malayo sa kabihasnan, may satellite cable connection kaya napapanood ko pa rin si kris aquino na sumisigaw ng “kee wreck” pag may sumagot ng tama sa “game na game ka” tuwing tanghali.

No Responses Yet to “OK, so what's the speed of dark?”

  1. marie Says:

    jay and jet,
    taga kidapawan ang pamilya ko. baka naman gusto niyong maka kita ng ibang lugar sa paligid ng kidapawan. let me know…. i volunteer the services of my sister to show you our farm and to get you some goodies. hehe…nag prinsinta ng pamilya.
    hinde nga… my mom makes the best durian pastillas. so by that…you can’t let it pass.

  2. egay Says:

    Batjay, mag ingat ka palagi dyan. may mga reports na may arsenic daw ang tubig dyan sa kinalalagyan mo. i’ve been to the hot spring, sa Agko. maganda nga nga dyan at puro green ang kapaligiran. i kumusta mo na lang ako sa mag Buenaventura family at Moneva family pati na kay Atty Sol Jubilan ng Provincial Board. keep on writiing batjay. miss ko na ang ka krung krungngan mo sa cyberspace.

  3. transience Says:

    however it is…i’m happy for you.

  4. leon Says:

    unkyel batjay, sana ung mga nakapunta na sa langit kwentuhan naman tayo kung paano sila doon ano? kaya nga ako dito na lang sa lupa…heheh

    kala ko ba eat bulaga pinapanood mo? e wowowee ayaw mo?


  5. dati narinig ko sa Kris Aquino na nag aarte arte sa TV show niya, biruin mo ba naman na tanongin kung anong pinakamalaking size ng kama, sabi ng contestant king size… which is tama… tapos sabi ni kris mali daw kasi ang pinakamalaki na size is california king… ano ba gustong ipalabas ni Kris??? Tiningnan ko naman sa Sears, Macy’s and sa mga ibang department stores, hanggang king size beddings lang talaga… ano ba yun?!?!?!?!

  6. DarkBlak Says:

    wow updated pa rin đŸ™‚

  7. March One Says:

    Sir…love mo pala bundok…hindi kaya dating monkey ka?Monkey eating kulangot!

    Masarap talaga umakyat sa bundok. Umakyat na ko Mount Isarog sa Bicol…grabe, that’s the greatest adventure of my life.

  8. glo Says:

    hi manong batjay,
    ingat po…baka ma-kuryente…
    connected ba sa PNOC-Geo ang ginagawa mo dyan ngayon? May brod/batchmate akong andyan…si Gabby Aragon, isa siyang chemist.

  9. watson Says:

    BatJay, habang binabasa ko ang post mo, napakanta ako ng song na Paglisan by Cookie Chua. Heto ang refrain dedicated sa yo…

    Kung ang lahat ay may katapusan
    Itong paglalakbay ay makakarating din sa paroroonan
    At sa ‘yong paglisan, ang tanging pabaon ko,
    Ay Jollibee…

  10. jon joaquin Says:

    jay, kita tayo!!! tawag o text mo ako sa (0927)7001069.

  11. jeff in va Says:

    mang batjay,
    pangarap ko reng marating sa tuktok ng mt apo pagkaretire ko sa is navy ng japon in one year. nakarating na ko sa base ng bundok kung saan naron ung mga agila pero hindi pa sa taas. sa base pa lang ang sarap na ng hangin, how much more up there right? keep blogging…

  12. jop Says:

    bosing,
    sarap siguro diyan, sa tuktok ng budok. aabangan ko ang mga pictures ninyo. ingat at enjoy!!!

  13. jio Says:

    Ok mga kwento mo, sir Batjay. Naalala ko ang dati kong boss na sing kulit ninyo at masayahin.

    Don’t mind sir na i-link ko kayo sa site ko?

    Ok, ingat na lang diyan sa pamamasyal niyo diyan sa bundok.

  14. ECE No. 34066 Says:

    pano nasabi na magkapamilya tau u mean pareho taung engr? san ka grad tito batjay/ kakauwi ko lang galing singapore waaaaaaaaaahhhhhhhhh amputa panay trabaho ang ginawa ko sa the stategy bldg sa international business sa jurong. ang lau pa ng hotel ko sa holiday inn. dulo dulo ng singapore lagi biyahe ko pero oks lang may gusto naman sa akin ung team lead kong singaprean na chinita na maganda. buti ka pa nakaadventure trip sa mt apo at nagagamit mo ang pagkaengr mo… eh ako sa software kahit lisensyado di recognize… aaaahhhh gusto ko lumipat sa semicon plants o telecom firm o broadcast industry para naman magamit ko.

  15. pilar Says:

    hi,kuya batjay
    musta na po dyan,mabuti naman kahit malayu ka
    nakaka pag blog ka parin,ingat po kau dyaan.

  16. eye Says:

    hi batjay! narinig mo rin ba nung nag-crayola si kristeta when her mom was told na ‘ayusin mo muna buhay ng anak mo’ (amidst the gma scandals)? đŸ˜€

  17. schatzli Says:

    sa bundok ka? enjoy ha high tech pala sa tuktok!


  18. nag crayola eye? ngyahehehe… bakit daw?


  19. hi again sha. oo high tech na ngayon sa mt. apo – may internet na kahit mabagal.


  20. ECE No. 34066 – akala ko taga mapua ka. sorry.

  21. Demonyito Says:

    maraming salamat sa pagcomment jio. baka ako yung boss mo. bwehehe. sige link lang – hanggang sa muli.

  22. Engkantado Says:

    hi jop. enjoy kami ni jet. malamig at sariwang simoy ng hangin at masasayang mga kasama. ang sarap.


Leave a Reply

