It is fear that first brought gods into the world

June 21, 2005

GENTLE READER: dear unkyel batjay, ano po ba ang kinakatakutan ninyo? gumagawa po kasi ako ng study tungkol sa mga fears at phobias, gusto ko lang pong malaman kong ano ang mga bagay bagay na nagpapa takot sa iyo.

BATJAY: dear gentle reader, wala naman akong kinakatakutan except yung sapatos ng misis ko. masakit sa ulo eh. bwehehe. pero seriously – last week, sabi sa akin ng barbero habang ginugupitan ako: “you have very soft hair”. sabay ngiti na parang gusto akong halikan. ayon, natakot ako roon.

No Responses Yet to “It is fear that first brought gods into the world”

  1. JOachim Says:

    Hay inay ko po, nakakatakot nga yung ganyan, buti na lang di ka inofferan na ipluck eyebrows mo…

  2. eyb Says:

    Abah! buti na lang di ka sinabihan na “Pre Pakiss !” 😀

  3. Junnie Says:

    Batjay, anong hair ang hawak niya????

    sas ilong, sa tenga o sa baba????

    i have so many fears..the greatest one is FEAR itself….pwede na rin ang AFFEAR.

  4. Jet Says:

    bagay talaga tayo no mylab? ikaw you have very soft hair. ako I have very soft bumbunan… hehehe

  5. Eric Says:

    mas matakot ka kung humingi ng kiss habang hawak niya sa isang kamay ang labaha… hehehe.

  6. pepseeh Says:

    tama. nakakatrauma ang bakla.

  7. con Says:

    may kaibigan din akong napapraning pag may baklang nilalandi sya. hehe… ako naman inaasar pa sya. pero inisip ko rin, pag tibash lanlandiin ka, ayaw ko rin non ah!.

  8. monicai Says:

    hahaha. wala ba kasamang masahe?

  9. rolly Says:

    Hypothetical question: E kung beautician na magandang maganda (babae ha)…matakot ka pa rin kaya? Ako, matatakot ako, kasi baka malaman ng misis ko, balik ako sa takot ko sa sapatos na matulis ang takong.


  10. Hypothetical answer: kikiligin ako pero may kasabay na takot kasi baka nasa likod ko ang misis kong may hawak na sapatos.


  11. sorry monicai,

    walang masahe ang gupit sa barbero dito sa singapore. kulang nga sa lambing eh.

  12. monicai Says:

    Ni kindat wala? Tsk tsk tsk. I heard Singapore is trying to hold seminars to promote romance in Singapore. Padala mo sa seminars and therapy tong barbero mo.

  13. Capt. Kupal Says:

    trying to promote romance in singapore? oo marami ritong mga government sponsored lonely hearts club.


  14. hi con – hindi naman ang napapraning sa mga bading. actually marami akong kaibigang bading – masarap nga silang kasama dahil mga natural na comic. natakot lang ako sa barberong may hawak na gunting na bumubulong sa akin na malambot ang buhok ko.

  15. Elvis BatJay Says:

    hindi naman lahat. marami namang mga bading na ok. actually, mababait nga sila and i have friends who are gay.

  16. Fr. BatJay Says:

    hi eric.

    actually, nakahawak siya sa gunting na nakatapat sa leeg ko nung sinabi niyang malambot ang buhok ko. kaya nga siguro ako natakot.


  17. soft hair ka rin naman mylabopmayn. lab U!

  18. Haring David Says:

    yung i got more hair ang hawak niya. naalala ko ang barbero namin sa davao, pati ilong mo lilinisin. pati buhok sa ilong gugupitin. tapos complete shave habang nakahiga ka, may massage pang extra. sarap!

  19. Isip Bata Says:

    hello eyb.

    hindi naman siguro ako iki kiss ng suki kong barbero. ngyehehe. pero siyempre you never can’t tell.

  20. Jack Magic Says:

    pluck ang eye brows ko? pwede rin. hekshuli, gusto ko – ahitin na lang ang buong eye brows ko. para tawagin na nila akong…

    BatJay, Ang lalaking walang Kilay.


Leave a Reply

