WHEN THE NIGHT MEETS THE MORNING SUN

May 16, 2005

GENTLE READER: Dear Unkyel BatJay, ano po ba ang standard sa beauty? attracted ka ba doon sa mga super model na nakikita mo sa Fashion TV na bakat ang mga utong? ok ba sa iyo ang mga artista na lumalabas sa mga noontime show? ayos ba sa iyo ang ganda ng mga commercial model ng close up toothpaste? para sa akin kasi, medyo retokado ang gandang iyon dahil sa make-up at lighting epeks – gusto kong makita muna ang babae sa umaga. yung wala pa talagang make-up! pag nagandahan ako sa babae during this time of the day, talagang maganda sya.

BATJAY: dear gentle reader, kasama rin ba sa beauty test mo ang pag amoy sa hininga ng babae sa umaga right after waking up? naalala ko tuloy yung eksena ni julia roberts at john cusack sa “AMERICA’S SWEETHEARTS” – maghahalikan sana sila sa morning after sleeping together pero nagtakip sila pareho ng bibig. pero kung mahal mo talaga ang isang tao, kahit amoy imburnal ang hininga niya sa umaga – tatanggapin mo pa rin siya di ba? regaluhan mo na lang siguro ng toothbrush.

No Responses Yet to “WHEN THE NIGHT MEETS THE MORNING SUN”

  1. rolly Says:

    Ah, said like a real pro. Tama nga naman. Toothbrush muna bago halik no.


  2. kung walang toothbrush, asin na lang.

  3. Dr Emer Says:

    Wow. Carole King. Peborit ko din yang kanta na yan. Parang tagalog version ng Kahit Maputi Na Ang Buhok Ko…

    Sabi nga noong isa ko pang peborit song,
    When somebody loves you
    It’s no good unless she loves you — all the way….

    Ganyan ang tunay na pag-ibig
    Sabi mo nga kahit bad breath
    at umutot, nakangiti pa rin…
    I agree with you! =)


  4. dear unkyel batjay,

    tanong ko lang po kung san mo napupulot yang mga question ni gentle reader? talaga bang may nagtatanong sa iyo niyan?

    arvin

  5. bambit Says:

    “pero kung mahal mo talaga ang isang tao, kahit amoy imburnal ang hininga niya sa umaga – tatanggapin mo pa rin siya di ba?”

    ay! agree ako jan! lalo na if the first thing you do when you wake up in the morning is give your lubby-dubby a kiss not that i’m saying na amoy imburnal ang hininga ni lubby-dubby pero naman pag nakatulog ka derecho pagkatapos kumain ng adobong manok at baboy with kimchee on the side tapos first thing in the morning—mwahhh!?! he he he dats lab! 🙂


  6. hi bambit – musta na ka diha sa maynila? daghang salamat sa comment mo dinhi. at diyan na muna magwawakas ang cebuano lessons ko – ang dakilang bisdak from singapore.

    ngayon nga pala ang dating ni jet from the US. apat na buwan kaming di nagkita – subukan ko kaya ang tip mo. tingnan natin kung sasapakin niya ako.


  7. hello gentle reader arvin – oo talagang may nagtatanong sa akin niyang mga tanong ni gentle reader.


  8. oo nga doc. sabi nga rin ni sting –

    “love, stronger than justice,
    love, thicker than blood,
    love love love, stronger than justice
    love is a big fat river in flood”

    parang in short ata nito eh – “umaapaw ang pag-ibig ko sa iyo”. hehehe.


Leave a Reply

