THE LEGEND OF THE FOUR LEGGED CHICKEN

May 8, 2005

ANG ALAMAT NG MANOK NA MAY APAT NA PAA yung asawa ng uncle kong si tiong ben na si tiang patring ay mahilig kumain ng fried chicken, lalo na nung ipinaglilihi niya ang pinsan kong si tony. ang sabi ng tiyong ben ko eh halos araw araw daw ay nagkakatay siya ng manok para lang sa tiyahin ko. eh halos maubos daw ang mga alaga nila. para sa inyong kaalaman, mayron kasing poultry farm ang unkyel ko sa zambales na siyang main source of income ng mag-asawa. ang problema pa sa tiyahin ko eh mahilig siya sa drum stick. pag naglilihi ito, talagang drum stick lang ang kakainin niya tapos yung mga ibang parts – breast, wing, thigh ay hindi na gagalawin. asar na asar nga ang tiyong ben ko at parati na lang nila itong pinag aawayan. minsan ay napuno na siya talaga sa katakawan ni tiang patring sa drum stick kaya nag imbento ang tiong ben ko ng genetic chicken na may apat na paa. pagkatapos ng matagal ng pagsusuri, nagtagumpay naman siya at lumabas na nga ang prototype niyang 4-legged chicken (please see picture). tinanong ko ang tiong ben ko kung ano ang lasa ng drum stick ng genetic chicken na may apat na paa. ang sabi ng tiong ben ko…

DI PA KAMI NAKAKATIKIM HANGGANG NGAYON KASI ANG MGA PUTANG INANG MGA MANOK NA YAN, HINDI NAMIN MAHULI-HULI DAHIL ANG BIBILIS TUMAKBO!

ANG ALAMAT NG MANOK NA MAY APAT NA PAA

No Responses Yet to “THE LEGEND OF THE FOUR LEGGED CHICKEN”

  1. Jet Says:

    hahaha… alam mo bang isa yan sa mga paborito kong kwento mo saken nung magbi-ep pa lang tayo maylab? di ko nga makalimutan yang kwento mong yan e, at hanggang ngayon tawang tawa pa din ako…. hehehehe


  2. tenk yu, mylabopmayn. yan din ang paborito kong ikwento sa iyo. matagal na pala ang joke na ito. over 15 years already.

    actually, nung college pa ito. 1987 i think – that was 18 years ago. wow!

  3. pilar Says:

    pero hanggnang ngayon ang joke nyo kuyang buhay parin.hinde lang kay ate jet nyo na i syer
    pati na rin sa mga ka berks nyo.

  4. pilar Says:

    kuya batjay,
    ganda po ng iyong drowing na manok
    with 4 legs.atsaka lakas 2makbo ha.galing


  5. mas mabilis pa yan sa alas kwatro

  6. rene Says:

    putik! nadali ako dun ah! hahahahaha! animal!

    yung 4-legged na manok ng uncle mo, pinsan nya yata yung tinatawag na pupu bird na matatagpuan lang sa alaska na dahil sa sobrang lamig, palagi na lang sumasambit ng, “pu-pu-pu-putang ina, ang lamig dito!”.

  7. The Ca t Says:

    at least apat ang drumstick. hokhokhok

  8. g Says:

    I drew my chicken with 4 legs when I ws young 🙂 and when we moved here in CA and looked over my old stuff with a friend, she said people from the south tend to draw chicken that way…

    now I know it is not just people from the south hehehe…

  9. DarkBlak Says:

    heheheh…. tagal na pala yan… ngayon ko lang narinig este nabasa pala… hehehe… siguro may paraan pa para mahuli yang manok na yan… sabihin mo sa unkyel mo gawin nya ring apat ang paa nya para maging mabilis din ang takbo nya… hehehe. 😉

  10. rolly Says:

    yan ang ideal na chicken sakin. Legs din lang ang kinakain ko sa any kind of poultry. Sana nga makaimbento sila ng ganyan through genetic engineering.


  11. eh baka di nga nila mahuli dahil sa sobrang bilis tumakbo – sayang lang, di natin matitikman

  12. trotskybee Says:

    ah…eh…i…o…u – wala akong masabi hehehe. Tanong lang – which comes first…d tsiken or d egg?


  13. the rooster came first to impregnate the hen.

  14. Elvis BatJay Says:

    hi DB.

    medyo matagal nang joke ito… nakalibing na sa ala-ala kaya lang nag resurrect lang.


  15. hi g – really? that’s really interesting. why do people from the south tend to draw chickens with 4 legs? baka may relative ako from the south? hmmm… actually mayroon akong relatives from the south. kaya lang southern philippines – sa dumaguete. that’s where my mom is from and its one of ma perborit places!

  16. AnP Says:

    napaisip tuloy ako ng malalim kung ilan ba talaga ang paa ng manok? boba! haha

  17. watson Says:

    Unkyel BatJay, order ako ng 4 pcs Chickenjoy please. Drumstick lahat 🙂


  18. DO YOU WANT FRIES WITH THAT, SIR?

  19. Haring David Says:

    hi melissa. matagal mo bang pinag isipan? hehehe… manila girl ka kasi eh.


  20. puro drumstick nga ate Ca T – wala namang makain dahil hindi pa rin mahuli huli ang manok.

  21. monicai Says:

    kahit luma na ang joke, wagi pa rin! mabuhay ang manok!!!

  22. Jay The Vid Says:

    talagang mabuhay ang manok. hirap kasing hulihin. salamat sa pagdalaw dito. hanggang sa muli, jay.


Leave a Reply

