BREAK A HEART OF STONE

April 23, 2005

i recorded a new song. it’s a cover of alice cooper’s classic “i never cry” which came out in 1976 (from the “alice goes to hell” album). memorable ang kantang ito sa akin dahil ito ang isa mga unang natutunan kong tipahin sa gitara. we used to sing this song a lot sa tambayan namin sa novaliches when i was growing up. ito rin ang kinanta ko nung nag audition ako sa parish choir ng aming simbahan nung 1981. awa naman ng diyos eh nakuha ako – sa “bass” ako napunta pero “soprano” ang inaplayan ko. hehehe.

iniba ko nga pala ang ending. HERE IT IS – sana magustuhan ninyo.

No Responses Yet to “BREAK A HEART OF STONE”

  1. rene Says:

    songer ka rin pala?!! talentado talaga. hehe! šŸ™‚

  2. abe_dr Says:

    panalo po ang ending ng kanta niyo… tehehehe šŸ˜€


  3. ayos ba sa ending abe? you never cry talaga ano – panalo talaga.

  4. evi Says:

    medyo nagulat ako sa ending ng kanta nyo. hehehe… pero na-carried away ako kaya i browsed the awitin blog until i came across your post about the singapore idol. a friend of mine actually made it through the finals. his name is hendrie alfaro.

    btw, i finally decided to get myself a blog corner.


  5. ako rin nagulat sa ending. BWAHAHA. lalo na pag pinakinggan mo sa gabi at ikaw ay nag-iisa. good luck sa blog mo evi. i hope you enjoy your new blog as much as we do. take care,

  6. pilar Says:

    batjay,okey na okey ang kanta.lalong lalo na ung sumigaw ka.ano ba yun sigaw o tawa
    kumusta.


  7. iyak yon pilar, iyak – kasi nga “i never cry” yung title ng kanta.

  8. Joel Says:

    Ganda na naman ng pagkakablending ng boses mo Unkel BatJay kaya lang nakakagulat yung ending….kala ko kung napapano ka na hehehe


  9. naiyak ako kasi i never cry eh – BWEHEHEHE. nagulat ka ba?

  10. Rey Says:

    batjay galing nang umpisa mo pero parang tinuli ka sa ending nang kanta mo he he he he

  11. arenar Says:

    akala ko naipit yung pototoy mo? he he?

    galing sir ang galing mo plang kumanta. i almost cried – pwede bang magrequest? aktwali ito rin ang unang natutunan kong 2g2gin sa gitara.

  12. Elvis BatJay Says:

    salamat. pwedeng mag request pero may bayad.


  13. salamt rey. supot pa ako.

  14. ManuelV Says:

    Hi Boss Jay! Kung gusto mo ng button para ma-play nila ang song mo (without leaving your web page), sabihin mo lang. šŸ™‚


  15. aba eh di sige. pano ba yon gawin don manuel? galing mo talaga – parating may tip available. ano na nga pala yung syntax pag gusto mong streaming ang voice file para di mabigat sa pag load?

    salamat sa dalaw at salamat sa payo!

  16. rolly Says:

    Ayos na sana, kaso, biglang na-possess.

  17. Haring David Says:

    ayos ba sir – the exorcist part 4. tamang tamang pakinggan pag inaantok ka.

  18. pilar Says:

    ah.iyak pala yun.kala ko sigaw,ibang klase kaseng iyak.hehehe

  19. Isip Bata Says:

    iba iba talaga ang iyak. may iyak-iyakan, may tunay na iyan. pero ang gusto kong iyak, yung nakakabiyak.

  20. bing Says:

    ay.. di ko napakinggan.. bat kaya? no kaya problem??

    but eneweiz… the song reminded me of sam1, one of my peborits.

  21. Jet Says:

    Galing talaga ng mylab ko. Galing manggulat… hehe. As usual, panalo na naman ang boses mo, kahit ano kantahin mo bagay. Labyu! šŸ™‚

  22. Jack Magic Says:

    hi bing,

    refresh mo ulit and try – baka may problema lang sa server cache ng ISP mo. at least yan ang sabi ng webmaster ko. ingat.


  23. hello mylab. gulat ka rin ba? hehehe. sana nagustuhan mo ang kanta ko.

    ingat. lab U!

  24. toni Says:

    Hahahahaha!

    MORE! MORE! GIVE ME MORE!

  25. Lolo Libog Says:

    next week ulit toni – isa pang kantang may kaakit akit. pipiliin ko pa kung ano. baka may request ka. ngyehehe. huwag lang rap.

  26. AnP Says:

    pag kinailangan mo ng talent manager, wag ka sa akin titingin! haha joke!

    nga pala, paki sabi ke esmis, email. di ko na ulit alam kung sino na sa aming dalawa ang taya.


  27. guten morgen melissa.

    ikaw na lang promoter ko sa germany. nga pala, nabasa na ni jet yung message mo. email raw siya sa iyo soon. ingat and musta na lang sa dalawa mong J.

    jay

  28. kat Says:

    galing! how do you record and upload your songs? just wondering if there was a better way to do it.


  29. hi kat.

    there is a better way – ie use streaming audio. don manuel created one for me and i am posting it soon. for the moment, all i do is save my songs in my server via FTP and just create a link from there. this works fine but the draw back is that you have to wait for the download to finish before you can listen to it. ok for broadband and DSL but will be very slow for dial-up.

    streaming solves this because it sends the content bit by bit while allowing you to immediately use the content as it is being downloaded.

  30. girlfriend Says:

    *worship* ayuuff alimawwww ka!!! ang galing mo, MAHAL N KITA! bwhahaahaaa…. close n tau ha *lmao* preq po, ung wildflower ng skylark lolz PLZ?!


  31. huh? close n tau ha? anong salita yan?


Leave a Reply

