SEE-HOE-HEFF-HEFF-HEE-HEE

November 14, 2004

magpapagupit sana ako ng buhok kaya lang “hari raya puasa” pala ngayon – katapusan ng fasting month ng mga muslim. equivalent ito sa pasko ng mga kristiyano, kaya sarado ang mga barber shop – well, at least the ones that have good barbers. karamihan kasi ng mga barbero rito sa singapore ay malay. karamihan ng mga malay ay muslim. parang sa pilipinas, ang magagaling na barbero ay mga kapampangan. kaya the next time kang pumasok ng barber shop sa manila at may nagsabi sa iyo na “aw har yu?” eh doon ka na magpagupit. siguradong magaling na barbero yon. at oo nga pala virginia, ang tamang spelling ng “neck tie” sa kapampangan ay “HEN-HEE-SEE-KEE-TEE-HIGH-HEE”.

No Responses Yet to “SEE-HOE-HEFF-HEFF-HEE-HEE”

  1. rolly Says:

    uy, matandang joke na yan a! If I remember correctly kina Tugak at Pugak. Sa mga readers mo, si Tugak ay isang late painter by the name of Peck Piñon. Hahaha, tanda ko pa no.

  2. BatJay Says:

    oo nga. sa daddy ko narinig ang joke na yan. nakakatawa pag siya ang nag deliver kasi talagang kapampangan siya.

  3. din2 Says:

    parang nung sa purchasing dept pa ako naka-assign…

    canvasser: mam din, eto na po yung facking list…
    din: ano!
    canvasser: packing list po pauntang butuan…

    i rest my case!


  4. ganyan din ang accent ng isa kong kaopisina. minsan nasa airport kami galing ng US, i think. binuksan yung kahon namin ng customs officer. sabi ng kaibigan ko: sir, baka pwede nang huwag buksan kasi wala kaming dala na fucking tape.

    sabi ko sa kasama ko – pare, fronounce your letter fee froferly, baka makulong tayo niyan.


Leave a Reply

