Hey, hey, mama, said the way you move. Gonna make you sweat, gonna make you groove

November 1, 2004

last saturday nag dinner kami sa bahay nina leah at eder. afterwards, nag karaoke kami kasi maganda ang sound system doon. at pagkatapos hinuli kami ng pulis. hehehe. akala ninyo ata nagbibiro ako. you can read about the full story sa blog ni leah: CLICK HERE.

hekshuli, di naman kami hinuli. pumunta lang doon ang pulis dahil may nagreklamo sigurong kapit bahay sa ingay namin. at hekshuli, wala na kami sa bahay nina leah nung dumating ang mga pulis. pero, nakasalubong namin sila sa elevator. masama na nga ang kutob ko nang makita sila. kinanta ko kasi yung walang kamatayang “delilah” ni tom jones. narinig nyo na ba yon? ang hirap nun kantahin dahil mataas at mahahaba ang mga nota. buti na lang mahaba rin ang nota ko praktisado ako. pero nahirapan ako talaga – iniisip ko na nga nung sabado na ipaputol ang isa sa mga betlog ko para maabot ko ang mga mataas na kantang ito.

kung nagkataong nahuli kami ng pulis, ganito ang na imagine kong headline sa dyaryo kinabukasan:

“FILIPINO GETS ARRESTED FOR SINGING “DELILAH”
“tries to resist arrest by swallowing wireless microphone”

No Responses Yet to “Hey, hey, mama, said the way you move. Gonna make you sweat, gonna make you groove”

  1. rolly Says:

    Delilah? Bosing, kahit ako bata pa nung mauso yun a. pihado marami kang kinanta don ano? kung inabutan ka ng pulis, makikigulo sa inyo yun kasi pihadong mag-eenjoy sila sa boses mo.

    O sige, sabay ako ha.

    I saw the light in the night
    when i passed by her window.

    dya dya dyaran dya dya dyaran…


  2. BWAHAHAHAHAHA…

    kuhang kuha mo. at kaya nakakatawa ang kantahan namin last saturday ay dahil pati yung “dya dya dyaran dya dya dyaran” ay kinakanta ko.

    doon ata nainis ang mga kapitbahay nina leah kaya tumawag ng pulis.

  3. bongski Says:

    Sir baka noypi din yung tumawag sa lespu. Ganyan din sa Pinas di ba, pag di mo nabigyan ng pansit, magpapapansin. Dapat binigyan muna ng pansit yung mga kapitbahay…:)

  4. auee Says:

    kung nahuli ka sana na-i-post mo dito yung mga mugshots mo hehehe

  5. celiaK Says:

    Si Tom Jones pala eh! Nuong bata ako asar na asar ako kapag pinatutugtog ng tatay ko ang 33rpm LP niyan. Pero hindi ko alam napasuksok na pala sa subconcious ko kaya ako naman ngayon ang kina iinisan ng mga anak ko kapag may I play ng Tom Jones CD. Hehehe!

    Yung title ng post mo di ba Black Dog ng Led Zep? Peborit ko iyan.

  6. watson Says:

    At least di sa My Way ka nadisgrasya. Talagang notorious ang kantang ito sa mga di kanais-nais na pangyayayari.

  7. tin Says:

    hehe.. di ko pa nap-post yung mga pics natin last saturday and good thing di tayo inabutan ng men in blue. 😀

    e pano yan, di na tayo makakaulit? swimming na lang tayo sa min!

  8. Jet Says:

    Pwede pa yan. Next time gawin nating lunch time karaoke… hehe 🙂

  9. delish Says:

    naku ang mom and dad and sis ko, nakatulugan ko na rin sa pagvi-videoke nila last sunday night 😀 buti na lang… we didn’t have neighbors in our home in Lipa

    😀


  10. hi mec.

    sinong mas magandang boses, mama mo or papa mo?


  11. hi tin.

    sana nga inabot tayo ng mga pulis para nakuhanan mo ng picture habang hinihila nila ako papalabas ng bahay nina leah at eder habang kumakanta ng delilah.

    sige – swimming na lang tayo sa weekend. ayain ko si eder.


  12. hey WatsOn. ano yung notorious? yung “my way” or yung “delilah”. pareho?


  13. hi bongski.

    wala kaming pansit eh… pakbit mayron at saka rellenong bangus, pepper steak at crispy pata. ang sarap! hehehe.


  14. hi auee, yan nga sana ang abalak kong gawin. i’m sure posting my mugshot in my website would be a riot.


  15. Ang galing galing mo talaga Manang Celia.

    Idol ka namin ni Tito Rolly. Anybody whose peborit is Led Zep’s “Black Dog” should be acknowledged and praised. Hehehe. Paborito kong line dito sa kantang ito ay – “Eyes that shine burning red, dreams of you all through my Head”.

    Tungkol daw ito sa kulay ng mata ng mga addict, sabi ng mga matatandang galit sa music ng Led Zep. Hehehe. Napanood mo ba yung “School of Rock”? Kinanta nila doon yung “Immigrant Song” (with special permission from Jimmy Page and Robert Plant via MTV). It was hilarious.


  16. Sige MyLabOpMayn.

    Lunchtime Karaoke – parang singing contest sa Eat Bulaga ang labas niyan.

    Pakantahin natin sina Tito, Vic and Sotto!!!!

    BWAHAHAHAHAHAHAHA!

  17. rolly Says:

    Oo nga,manang Celia. Kelan ka ba uuwi dito sa pinas at ng makasama ka naming mag-jam?

    Bosing, Immigrant Song is actually the first Led Zep song I got to listen to from them. Kasabay ng Grandfunk Railroad, ito ang mga unang natutunan kong rock sa gitara. Actually sa bass. hehe

    kanta tayo uli:

    Ice cold water running
    Through my brains….

  18. celiaK Says:

    Batjay & Tito Rolly, jam tayo pero hindi ako marunong tumugtog. Ang husband ko marunong, dati nga yatang classmate ni Batjay siya na tumutugtog sa Mamonluk! Hahaha!
    Bihira lang siguro kayo maka meet ng girl na rock affictionado. Nagtataka nga ako sa sarili ko kasi nuong HS dedma lang ang mga kaklase kapag sabi ko sa kanilang peborit ko ang Black Betty (ram jam). Kasi naman El Bimbo (salsabaw) ang uso at that time. Lalalala-lala-lala! O tanda nyo pa ba yon?

  19. mayamaya Says:

    hassle pala mga kapitbahay sa singapore. sabagay kung black dog ang babanatan nyo, magtititili talaga kayo, at kahulihuli nga. pero palagay ko pag bohemian rhapsody kinanta nyo, baka sa presinto na kayo nagpaliwanag nyan. buti na lang hindi 🙂


  20. hi tito rolly.

    masarap talagang makinig ng mga classic rock music ano? yung iPod ko, 4000++ songs puro mga music na gusto ninyo. my entire collection, my entire life. the immigrant song is really a personal favorite as well and i got reacquianted with it when i watched “school of rock”. i even got the DVD and they included the sales pitch that jack black did to led zeppelin to get the “immigrant song” included in the movie.


  21. hi Ate Celia!!!

    Whoa, Black Betty (Bam-ba-Lam)
    Black Betty had a child (Bam-ba-Lam)
    The damn thing gone wild (Bam-ba-Lam)

    one of my peborit 70’s songs. sige pag nag jam tayo, kantahin natin yan. isama na rin natin ang iyong asawa sa tugtugan.


  22. I see a little silhouetto of a man
    Scaramouch, scaramouch will you do the fandango
    Thunderbolt and lightning – very very frightening me
    Gallileo, Gallileo,
    Gallileo, Gallileo,
    Gallileo Figaro – magnifico

    hehehe…

  23. celiaK Says:

    Grand Funk Railroad!! Matagal ko ng hindi naririnig yun ah – We’re an American Band …
    Ang isang peborit ko rin ay yang CCR (Creedence Clearwater Revival) Gustong gusto ko ang protest songs nila like – Fortunate Son.
    ~Roll it, roll it, roll it in the River~
    Anong title niyan?
    Ayos ang jam natin Batjay & Tito Rolly!


  24. isa na namang “Alright!” manang celia. ang galing talaga ng taste mo sa music. hehe… bagay na bagay kang makitambay sa amin ni tito rolly. ayos nga ang nabanggit mo ang ccr dahil john fogerty just toured with springsteen to raise funds for john kerry’s election. alas – natalo. pero what a concert ano? most of my idols were there: fogerty, springsteen, REM. wow!

    in any case, the song you are referring to is of course “Proud Mary”. also popularized by tina turner, much to the disappointment of john fogerty. binaduy raw ni tina yung kanta and for a long time, john wasn’t able to sing this song. lately lang na sinasali na niya ulit sa kanyang concert play list nang sabihan siya nina eric clapton and company to take ownership of the song and make it his again because IT is his.

  25. rolly Says:

    okay nga yan . Sige kanta tayo!

    Left a good job in the city
    Working for a man every night and day…


  26. John Fogerty in his own words…

    “Basically, I am like all those artists who died and then become legends after they die. And in a way I did die. The miracle is that I did find my way back again.

    Creatively now I can compete. I don’t want to be an oldies act. Ricky Nelson said, ‘If memories were all I sang, I would rather drive a truck.’ I agree with that, but I also recognize that millions of people know me for ‘Proud Mary.’

    When I’m registering in some hotel in Arizona, and the guy behind the desk looks up at me and says, ‘You look familiar,’ I always go ‘Proud Mary.’ And no matter what his age is, he goes, ‘Oh, yeah, ‘Proud Mary.'”


Leave a Reply

