The Fourth Hand

October 21, 2003

just finished reading “The Fourth Hand” by John Irving. galing man, this is a great read. even more memorable dahil sinimulan kong basahin ito sa singapore, tinuloy sa america, tinuloy-tuloy sa china at tinapos dito sa flat ngayong gabi. all throughout the reading of this novel, while going around the world, maraming nangyari both professionally and personally in my life. and now, all those places and faces are forever associated with the story of this book.

idol ko itong si irving ever since nabasa ko accidentally ang aking all time favorite na “The World According to Garp”. naalala ko pa kung kailan ko ito nabili. nasa crossing ako nung 1989 at nagpapalipas ng oras. bago pa lang akong nagtatrabaho at walang kapera-pera para sa mga bagong libro. pumasok ako sa isang used book store at nag browse. naron sa isang sulok yung “garp”. binili ko siya and my world was never the same after that. hehehe.

Leave a Reply

